[tintuc]

Sở GTVT TP.HCM cho biết dự kiến ngày 2-9 tuyến phà biển nối Cần Giờ (TP.HCM) đến Vũng Tàu sẽ được khởi động.

- Những tiềm năng của tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

- Bộ TN&MT cung cấp thông tin về báo cáo ĐTM dự án lấn biển Cần Giờ

- Cầu nối huyện Cần Giờ với trung tâm Tp. HCM khởi công vào năm 2020

Sáng 8-5 tại huyện Cần Giờ, TP.HCM đã tiến hành khởi công bến tàu phà vận tải hành khách hàng hóa từ huyện Cần Giờ, TP.HCM đến TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Buổi lễ khởi công có sự tham gia của Sở GTVT TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ cùng một số đơn vị có liên quan.

Lễ khởi công xây dựng tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu. Ảnh: CTV

Theo Sở GTVT, hôm nay chỉ tiến hành xây dựng hai bến phà cho tuyến phà biển này, bao gồm bến phà ở Cần Giờ và Vũng Tàu.

Công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào dịp lễ quốc khánh 2-9-2020.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15 km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP Vũng Tàu, thời gian hành trình khoảng 30 phút.

Phà biển được thiết kế hai thân theo công nghệ của Úc với chiều dài 45 m, rộng 10 m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ.

Diện mạo phà biển sẽ hoạt động trong thời gian tới. Ảnh: Sở GTVT cung cấp

Hiện chủ đầu tư đã sẵn sàng hai loại phà, mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại cùng 100 xe gắn máy, tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, cứ 60 phút sẽ có một chuyến.

Việc khai thác tuyến phà biển kết nối Cần Giờ, TP.HCM với TP Vũng Tàu sẽ giảm tải đường bộ, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Bên cạnh đó, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến TP Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40 km. Thời gian hành trình khoảng một giờ đến bến Tắc Xuất, rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu. Thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả chờ phà); rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ.

Không chỉ vậy, khi đi phà biển người dân còn có thể ngắm cảnh dọc theo hai bên đường Rừng Sác cũng như các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ như khu du lịch Rừng Sác, Vàm Sát…

Ở chiều ngược lại, người dân chỉ mất 30 phút đi ô tô qua phà biển để đến tham quan huyện Cần Giờ thay vì 3 giờ 30 phút như trước đây.

Theo Đào Trang/plo.vn

[/tintuc]
Tags: tin-tuc
CHAT ZALO