[tintuc]Xác định ranh giới thửa đất là việc làm không thể thiếu trong các giao dịch bất động sản. Tại huyện Cần Giờ, nhu cầu này ngày càng nhiều và cấp thiết hơn khi thị trường bất động sản luôn sôi động. Việc làm này sẽ giúp chủ sử dụng đất yên tâm hơn, tránh được các rủi ro như tranh chấp, chồng ranh lấn thửa trong các giao dịch bất động sản.

1. Các trường hợp đo đạc xác định ranh giới đất

Trường hợp 1: Chủ sử dụng mua đất đã lâu nhưng chưa biết hoặc quên vị trí đất.

Trường hợp này, chủ sử dụng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất để bên đo vẽ tiến hành kiểm tra thông tin trên bản đồ địa chính, xác định vị trí trên bản đồ, sau đó sẽ hẹn chủ sử dụng đất ra thực địa để hướng dẫn lại ranh đất.
Tuy nhiên ở trường hợp này, vì là giấy chứng nhận đã cũ, chủ sử dụng đất nên yêu cầu đo vẽ lại, và cấp lại giấy chứng nhận mới.
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cung cấp giấy chứng nhận cho bên đo vẽ.
Bước 2: Sau khi bên đo vẽ xác định được vị trí trên bản đồ, sẽ hẹn chủ sử dụng xuống thực địa để đo hiện trạng và lập biên bản đo đạc ký giáp ranh với các chủ sử dụng liền kề.
Bước 3: Bên đo vẽ hoàn tất bản vẽ hiện trạng nộp lên văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện để duyệt nội nghiệp.
Bước 4: Sau khi có bản vẽ nội nghiệp, chủ sử dụng đất có thể tự nộp để ra sổ mới hoặc nhờ bên dịch vụ đo vẽ nộp đăng bộ ra sổ.

Trường hợp 2: Giao dịch chuyển nhượng bất động sản

Trong quá trình giao dịch bất động sản, tùy vào thỏa thuận của 2 bên, yêu cầu bên đo vẽ xuống xác định ranh giới thửa đất, điều kiện giấy chứng nhận có thể hiện tọa độ quốc gia VN2000.

Trường hợp 3: Đo vẽ đổi sổ

Trường hợp này tương tự như trường hợp 1 nhưng khác ở chỗ chủ sử dụng đã biết ranh giới đất, nay vì sổ cũ chưa có tọa độ nên yêu cầu đổi sổ để cập nhật ranh đất lên sổ theo tọa độ quốc gia VN2000.

Trường hợp 4: Theo yêu cầu

Đo vẽ chuyển mục đích, tách thửa, phân lô.

2. Cách xác định ranh giới thửa đất

- Đối với trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ:
Bên đo vẽ sẽ tự định vị được vị trí thửa đất nếu chủ sử dụng không biết đất nằm đâu hoặc xác định ranh giới thửa đất theo chỉ dẫn của chủ sử dụng đất, sau đó lập bản vẽ hiện trạng và nộp để duyệt nội nghiệp.
- Đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới:
Ranh giới thửa đất đã được xác định theo tọa độ quốc gia VN2000: bên đo vẽ sẽ dựa vào tọa độ trên giấy chứng nhận để chuyển giao ranh mốc thửa đất ra thực tế.

3. Bản mô tả ranh giới mốc giới thửa đất

Sau khi tiến hành đo vẽ hiện trạng theo yêu cầu, bên đo vẽ sẽ lập bản mô tả ranh giới mốc giới thửa đất với các thông tin thể hiện về kích thước đã đo và ký giáp ranh.

4. Lệ phí đo đạc và cắm mốc

- Chi phí đo đạc: được tính theo diện tích đất, đây là việc làm đo vẽ theo hiện trạng và duyệt nội nghiệp. Vui lòng liên hệ để được báo giá chính xác
- Cắm mốc giao ranh:
+ Số mốc ranh nhỏ hoặc bằng 5 mốc: giá cắm mốc giao ranh 2 triệu đồng
+ Số mốc ranh lớn hơn 5 và nhỏ hơn hoặc bằng 10 mốc: giá cắm mốc giao ranh được tính 400.000/mốc ranh
+ Số mốc ranh lớn hơn 10 mốc: thỏa thuận
Anh chị có nhu cầu xác dịnh ranh giới thửa đất tại huyện Cần Giờ vui lòng liên hệ hotline 0918 718 339 gặp Đạt để được tư vấn cụ thể, hoặc điền thông tin vào form bên cạnh.

Đại lý bất động sản Tấn Đạt chuyên:

1. Nhận ký gửi, môi giới, bán nhanh nhà đất tại huyện Cần Giờ: đất thổ cư, đất nông nghiệp diện tích lớn.
2. Định giá, tư vấn, xem quy hoạch nhà đất Cần Giờ tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện miễn phí.
3. Nhận đo vẽ hiện trạng, đo đạc cắm mốc giao ranh
4. Nhận làm và xử lý hồ sơ nhà đất: đăng bộ, đổi sổ hợp thức hóa, chuyển mục đích, tách thửa, xử lý hồ sơ khó.

Gửi liên hệ cho chúng tôi

[/tintuc]
Tags: tin-tuc
CHAT ZALO